เอา Live Report ของวง the GazettE จากเวป gekirock มาให้อ่านกันครับ

 


-- The Gazette --
.
ขอเอาบทความที่แปลมาจากเวป "gekirock" มาให้อ่านกันครับเป็น Live Repot ในวันที่ 27 พ.ค. 2024 ที่ทางวงจัดมาเนื่องในวันเกิดของ Reita โดยเล่นที่ Toyosu PIT ครับ

เกี่ยวกับความตาย และชีวิต ผ่านการทำกิจกรรมตลอด 22 ปีที่ผ่านมา The Gazette ได้ใช้มุมมองเกี่ยวกับความเป็นความตายเป็นหัวข้อหลักในการสร้างสรรค์ผลงาน ทั้งในรูปแบบของเสียงดนตรีที่หนักแน่นและรุนแรง หรือภาพลักษณ์ที่ลึกซึ้งตรงกันข้าม ย้อนกลับไปในปี 2009 เมื่ออัลบั้ม 'DIM' ออกวางจำหน่าย RUKI นักร้องนำของวงได้ให้สัมภาษณ์ว่า "อัลบั้มนี้ถูกสร้างขึ้นโดยไม่หลีกหนีจากสิ่งที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันและความหนักหนาของความตาย" The Gazette เป็นวงดนตรีที่ไม่เคยเลือกที่จะหลีกหนีจากความจริง


และเมื่อวันที่ 15 เมษายน REITA มือเบสของวงได้เสียชีวิตลง ทิ้งข้อความในโซเชียลมีเดียว่า "The Gazette จะอยู่ตลอดไป" ทางวงได้ประกาศข่าวการเสียชีวิตของเขาผ่านทางเว็บไซต์ทางการในวันถัดมา และในวันที่ 25 เมษายน วงได้ประกาศว่าจะจัด Live เพื่อรำลึกถึง REITA ในวันที่ 27 พฤษภาคม ซึ่งเป็นวันเกิดของเขา การจัดงานนี้แสดงให้เห็นถึงการเผชิญหน้ากับความสูญเสียของวงโดยไม่หลีกหนีหรือถอยหลัง


Live ของ The Gazette คือที่ที่ทุกคนสามารถปล่อยความรู้สึกที่ไม่รู้จะทำอย่างไรในชีวิตประจำวันออกมาได้ นั่นคือสิ่งที่ทำให้คอนเสิร์ตของพวกเราเป็นพิเศษ ดังนั้นวันนี้พวกคุณสามารถร้องไห้หรือระบายความรู้สึกออกมาได้เต็มที่ เพราะเราทุกคนจะรับฟังและรับความรู้สึกเหล่านั้นอย่างเต็มที่" (RUKI)


Live รำลึกถึง REITA ได้แสดงถึงการยังคงความสำคัญของเขาในวงอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเพลงที่เขาชอบหรือการทิ้งพื้นที่บนเวทีให้กับเขา The Gazette ได้ยืนยันว่าจะไม่รับมือเบสคนใหม่เข้ามาในวง และจะใช้เสียงและอุปกรณ์ของ REITA ต่อไปในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่


สมาชิกทั้งหมดตกลงกัน เราจะไม่รับมือเบสคนใหม่เข้ามาในวง และจะใช้เสียงของ REITA ต่อไปในทุกๆ ผลงานใหม่ของเรา" (RUKI) วงได้ประกาศคอนเสิร์ตที่จะจัดขึ้นอีกครั้งในวันที่ 12 กันยายนที่ Toyosu PIT ซึ่งแสดงถึงความตั้งใจของพวกเขาที่จะเดินหน้าต่อไป
หลังจากที่ได้อ่านยังไงวงก็ไม่มีทางยุบและก็หามือเบสใหม่แน่นอนครับและคิดว่าคงอาจจะเอาไลน์เบสที่ทาง REITA เคยได้แต่งหรือทำไว้มาใช้ในเพลงใหม่ ๆ ของเขากันอีกแน่นอน
และก็คงเป็น Live ที่แอบเศร้าที่ทุกครั้งจะมีสมาชิก 5 คนแต่แล้ววันนี้มีเพียงแค่ 4 คนเท่านั้นเลย

ใครสนใจอ่านจากเวปโดยตรงได้เลยครับ : https://gekirock.com/livere.../2024/06/the_gazette/index.php





zirodaisuki

ชื่อ ซีโร่นะครับผม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า