ONE PIECE Treasure Cruise ครบรอบ 10 ปี รายได้ทั่วโลกทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์

 


"トレクル" (ONE PIECE Treasure Cruise) กำลังไปได้สวย! รายได้สะสมทั่วโลกทะลุ 1600 พันล้านเยนแล้ว! วันที่เริ่มกิจกรรมครบรอบ 10 ปี ติดอันดับ 1 ใน App Store ทันที

บริษัท Sensor Tower ที่ให้บริการข้อมูลและการวิเคราะห์สำหรับแอปมือถือและเกม ได้อัปเดตบทความในบล็อกเกี่ยวกับเกมมือถือ "ONE PIECE Treasure Cruise" ที่มียอดรายได้สะสมทั่วโลกเกิน 1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 1600 พันล้านเยน) เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2024

ในเดือนพฤษภาคม 2024 "ONE PIECE Treasure Cruise" ครบรอบ 10 ปี และมียอดรายได้สะสมทั่วโลกทะลุ 1 พันล้านดอลลาร์! ในวันเริ่มกิจกรรมครบรอบ 10 ปี ตัวเกมยังติดอันดับ 1 ในตารางรายได้ของ App Store ในญี่ปุ่นด้วยนะ

นอกจากนี้ รายได้เฉลี่ยต่อการดาวน์โหลด (RPD) ในญี่ปุ่นยังสูงถึง 60 ดอลลาร์ (ประมาณ 9000 เยน) ซึ่งมากกว่าตลาดอื่นๆ ถึงสองเท่าเลยทีเดียว



และที่น่าทึ่งคือ มากกว่า 10% ของผู้เล่นใช้เวลาเล่นเกมนี้มากกว่า 10 ชั่วโมงต่อเดือน ซึ่งแสดงให้เห็นว่าถึงเกมจะเปิดตัวมาแล้ว 10 ปี แต่ก็ยังมีผู้เล่นที่หลงใหลในเกมนี้อยู่เพียบ

"ONE PIECE Treasure Cruise" ครบรอบ 10 ปี และทำยอดรายได้สะสมทั่วโลกเกิน 1 พันล้านดอลลาร์! ในตลาดญี่ปุ่น รายได้เฉลี่ยต่อการดาวน์โหลด (RPD) ยังสูงถึง 60 ดอลลาร์ ซึ่งสูงกว่าตลาดอื่นๆ ถึงสองเท่า

ในวันที่เริ่มกิจกรรมครบรอบ 10 ปี ตัวเกมกระโดดขึ้นอันดับ 1 ในตารางรายได้ของ App Store ในญี่ปุ่นทันที ขยับขึ้นมากกว่า 70 อันดับในวันเดียว



จากข้อมูลของ Sensor Tower ตัวเกมนี้ที่เปิดตัวในเดือนพฤษภาคม 2014 ได้ทำยอดรายได้สะสมทั่วโลกเกิน 1 พันล้านดอลลาร์จนถึงเดือนพฤษภาคม 2024

โดยรายได้ในตลาดญี่ปุ่นคิดเป็น 67% ของรายได้ทั่วโลก อันดับ 2 คือเกาหลีใต้ (10%) และอันดับ 3 คือสหรัฐอเมริกา (8%)



แถมยุโรปก็เป็นหนึ่งในตลาดที่ทำรายได้สูงด้วยนะ แสดงให้เห็นว่า "ONE PIECE Treasure Cruise" ได้รับความนิยมในหลายๆ ภูมิภาคทั่วโลก

จากข้อมูลของ Sensor Tower อีกเช่นกัน ญี่ปุ่นยังเป็นตลาดที่มีจำนวนดาวน์โหลดสูงสุด และเมื่อดูจากแหล่งที่มาของการดาวน์โหลดในตลาดชั้นนำก็พบว่า ส่วนใหญ่เป็นการดาวน์โหลดแบบ organic (ไม่ใช่การโฆษณา) ซึ่งคิดเป็นประมาณ 80% ในทุกตลาด แสดงให้เห็นถึงความแข็งแกร่งของ IP "ONE PIECE" ในระดับโลก



"ONE PIECE Treasure Cruise" ได้เริ่มกิจกรรมในเกมชื่อว่า "10th Anniv. トレクル10周年超ありがとう!!超スゴフェス!!" และ "10th Year Memories of 麦わらの一味 超スゴフェス‼️ルフィ編" ตั้งแต่วันที่ 12 พฤษภาคม 2024 ที่มีตัวละครพิเศษอย่าง "ลูฟี่", "แชงคูส", และ "เอส" ให้สะสม และยังมีกาชาฟรีถึง 100 ครั้งด้วย กิจกรรมนี้ทำให้เกมได้รับความนิยมมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ในวันก่อนเริ่มกิจกรรม (11 พฤษภาคม) เกมนี้อยู่อันดับที่ 78 ในตารางรายได้ของ App Store แต่พอเริ่มกิจกรรมปุ๊บก็ขยับขึ้นมากกว่า 70 อันดับทันที!


ในญี่ปุ่น รายได้เฉลี่ยต่อการดาวน์โหลด (RPD) สูงถึง 60 ดอลลาร์ และมีผู้เล่นมากกว่า 10% ที่เล่นเกมนี้มากกว่า 10 ชั่วโมงต่อเดือน แสดงให้เห็นว่ามีแฟนเกมที่หลงใหลและสนับสนุนเกมนี้มากมาย

ความหลงใหลในตลาดญี่ปุ่นต่อเกมนี้สามารถยืนยันได้จากเวลาที่ใช้เล่นเกม ตามข้อมูลจาก Sensor Tower ชี้ว่า เวลาที่ผู้เล่นใช้ในเกม "ONE PIECE Treasure Cruise" ต่อเดือนอยู่ในช่วง 1-10 ชั่วโมง มีสัดส่วนสูงสุดอยู่ที่เกือบ 30%

นอกจากนี้ ผู้เล่นที่ใช้เวลาในเกมมากกว่า 10 ชั่วโมงต่อเดือนก็มีมากกว่า 10% ซึ่งแสดงให้เห็นว่า แม้เกมจะเปิดตัวมานานกว่า 10 ปี แต่ก็ยังมีผู้เล่นจำนวนมากที่หลงใหลในเกมนี้


ตามข้อมูลจาก Sensor Tower อัตราส่วนระหว่างผู้ชายและผู้หญิงในตลาดต่างๆ นั้น มีสัดส่วนผู้ชายมากกว่า ในญี่ปุ่นมีสัดส่วนประมาณ 8:2 ในขณะที่ในสหรัฐอเมริกาอัตราส่วนอยู่ที่ 6:4 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสัดส่วนผู้หญิงในตลาดสหรัฐอเมริกามากกว่าตลาดอื่นๆ ประมาณ 20%


ผู้ใช้ Sensor Tower Store Intelligence สามารถดูค่าประมาณของรายได้และจำนวนการดาวน์โหลดของแอปได้ นอกเหนือจากตัวชี้วัดประสิทธิภาพที่ผ่านมา รายงานนี้จาก Sensor Tower แสดงถึงการคาดการณ์รายได้จาก App Store และ Google Play รวมถึงยอดการใช้จ่ายของผู้ใช้ทั้งหมด


นอกจากนี้ ข้อมูลดังกล่าวไม่ได้รวมข้อมูลจากตลาด Android ของบุคคลที่สาม และการดาวน์โหลดครั้งแรกของบัญชี App Store หรือ Google Play เท่านั้นที่จะถูกนับรวมในข้อมูลการดาวน์โหลด โดยการดาวน์โหลดซ้ำจากอุปกรณ์อื่นหรือจากอุปกรณ์เดิมจะไม่นับรวมในข้อมูลนี้ ข้อมูลการดาวน์โหลดจะรวมเวอร์ชันต่างๆ ของแอปเดียวกัน เช่น Facebook และ Facebook Lite ไว้ด้วย

Cr.https://www.famitsu.com/article/202406/8957


zirodaisuki

ชื่อ ซีโร่นะครับผม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า