ตำนานThe Omen : จัดอันดับ6ภาคครบ ตอกย้ำความสยองของหนังผีสุดคลาสสิค!


#ตำนานTheOmen: จัดอันดับ6ภาคครบ ตอกย้ำความสยองของหนังผีสุดคลาสสิค!

The Omen ไม่ได้เริ่มต้นด้วยความคิดที่จะสร้างแฟรนไชส์ แต่กลับกลายเป็นหนึ่งในหนังสยองขวัญที่คงอยู่ยาวนานที่สุดในฮอลลีวูด ต้นกำเนิดหนังไตรภาคจบลงในช่วงต้นยุค 80 แต่ The Omen ก็ได้สร้างตำนานในวัฒนธรรมป๊อปไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็น Antichrist, 666 หรือแม้แต่ชื่อ "Damien"


และตอนนี้ Damien กลับมาอีกครั้งกับ The First Omen ภาพยนตร์ภาคก่อนของต้นฉบับปี 1976 ที่พร้อมจะนำผู้ชมไปสัมผัสความสยองขวัญครั้งใหม่

เพื่อต้อนรับการกลับมาของแฟรนไชส์สุดหลอนนี้ เราได้จัดอันดับทุกภาคของ The Omen จากแย่ที่สุดไปหาดีที่สุด:

  1. The Omen IV: The Awakening (1991) ภาคต่อที่สร้างมาสำหรับฉายทางโทรทัศน์นี้ อาจจะไม่ใช่หนังที่ดีที่สุด แต่ก็มีความตลกที่ทำให้คุณหัวเราะได้ แถมยังมีความพยายามในการสร้างความแปลกใหม่ ด้วยการใส่ความเชื่อเรื่องคริสตัลยุคใหม่ และฉากงานเทศน์ที่เต็มไปด้วยงู ซึ่งอาจจะทำให้คุณรู้สึกตื่นเต้นได้บ้าง


  2. The Omen (2006) หนังรีเมคที่ไม่ได้แย่ และมีนักแสดงที่ยอดเยี่ยม เช่น Liev Schreiber และ Julia Stiles ที่ถ่ายทอดเรื่องราวได้อย่างน่าติดตาม แต่ข้อเสียคือมันคล้ายกับต้นฉบับมากเกินไป จึงไม่มีอะไรแปลกใหม่ให้ค้นหา

  3. Damien: Omen II (1978) ภาคต่อที่ประสบความสำเร็จในการนำเสนอ Damien ในวัยรุ่นที่ต้องต่อสู้กับชะตากรรมอันชั่วร้ายของเขา หนังตั้งคำถามที่น่าสนใจว่า Damien เกิดมาพร้อมกับความชั่วร้าย หรือเป็นเพราะผู้รับใช้ของเขาที่ทำให้เขาเป็นเช่นนั้น นอกจากนี้ยังมีการสำรวจประเด็นเรื่องโรคระบาดในยุคปัจจุบันผ่านมุมมองของบริษัทวิทยาศาสตร์ ที่ทำให้เรื่องราวมีความน่าสนใจมากขึ้น


  4. Omen III: The Final Conflict (1981) ภาคนี้ Damien กลายเป็นนักธุรกิจระดับโลกและทูตสหรัฐประจำสหราชอาณาจักร เขาทำงานเพื่อทำลายล้างมนุษยชาติ แต่ก็ยังมีอุปสรรคหนึ่ง นั่นคือการมาของพระคริสต์องค์ใหม่ ความน่าสนใจของภาคนี้คือการแสดงของ Sam Neill ที่ทำให้ Damien มีเสน่ห์อย่างน่าประหลาด และฉากที่ Damien เลียนแบบเหตุการณ์สังหารหมู่ทารกของ Herod ซึ่งยังคงเป็นฉากที่น่าตกใจ

  5. The First Omen (2024) ภาคก่อนที่จะเล่าถึงเหตุการณ์ก่อน Damien จะเกิด เรื่องราวเน้นไปที่ Margaret หญิงสาวชาวอเมริกันที่ถูกส่งไปดูแลเด็กกำพร้าที่โบสถ์ในกรุงโรม เธอได้พบกับเด็กสาวลึกลับชื่อ Carlita และได้เปิดเผยแผนการร้ายภายในโบสถ์ หนังเรื่องนี้ไม่เพียงแต่ทำให้เราเข้าใจเรื่องราวของ The Omen มากขึ้น แต่ยังสำรวจบทบาทของศาสนจักรและผู้หญิงในสังคมอีกด้วย


  6. The Omen (1976) หนังคลาสสิคที่ทำให้แนวคิดเรื่อง Antichrist เป็นที่นิยม Gregory Peck และ Lee Remick รับบทเป็นพ่อแม่ของ Damien หนังเรื่องนี้ไม่เพียงแต่เกี่ยวกับเด็กที่ชั่วร้าย แต่ยังเป็นการเดินทางสืบสวนของ Thorn และช่างภาพ Keith Jennings ที่ทำให้พวกเขาเข้าใจถึงธรรมชาติของความชั่วร้ายมากขึ้น นอกจากนี้หนังยังมีฉากที่น่าจดจำ เช่น ฉากที่พี่เลี้ยงของ Damien แขวนคอตัวเองในงานวันเกิดของเขา

ไม่ว่าคุณจะชอบหนังสยองขวัญหรือไม่ The Omen เป็นแฟรนไชส์ที่ควรค่าแก่การรับชม เพราะมันไม่เพียงแต่ให้ความบันเทิง แต่ยังทำให้เราตั้งคำถามเกี่ยวกับความดีและความชั่วร้ายในตัวเราเอง

Cr. https://www.hollywoodreporter.com/lists/the-omen-movies-ranked/5-the-omen-2006/#TheOmen #จัดอันดับหนัง #หนังสยองขวัญ #Damien #Antichrist #666 #TheFirstOmen


 

zirodaisuki

ชื่อ ซีโร่นะครับผม

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า